Men with Makeup

Men with Makeup

Men with Makeup

1.เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ (@jamyjamess)

เจมส์-ธีรดนย์ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “เจมี่เจมส์” คือศิลปินหนุ่มไฟแรงผู้ขึ้นชื่อเรื่องการดูแลตัวเองและแฟชั่นสุดจันจ้านอยู่แล้ว แต่หนุ่มเจมส์อาจแตกต่างจากหนุ่มสายแฟคนอื่นสักเล็กน้อย เพราะเขาไม่ได้ใส่ใจแค่เสื้อผ้าและทรงผม แต่เขายังสนใจเรื่องการดูแลผิวหน้า ผิวกายอย่างจริงจัง และหันมาสนใจเรื่องแต่งหน้าเองจนกลายเป็นวิถีชีวิตประจำวัน แหม่! อย่าเพิ่งคิดว่าเอ๊ะเจมส์เป็นลูกสาวหรือเปล่าเพราะทุกคนรู้กันดีว่าเจมส์ผู้ชายที่ก้าวผ่านบรรทัดฐานเรื่องเพศแบบเดิมๆ มาแล้ว เนื้อครีมต่างๆ การลงผลิตภัณฑ์หลายรูปแบบเจมส์ก็สามารถแนะนำได้อย่างลื่นไหลเพราะใช้เองทุกวัน การันตีว่ารู้จริงแน่นอนกับผลงานการถ่ายวิดีโอแนะนำการแต่งหน้าด้วยตัวเองให้กับสื่อหลายเจ้าไม่ว่าจำเป็น VOGUE BEAUTY, HAMBURGER, ELLE รวมถึงนิตยสารชื่อดังมากมาย

2.Richard Biedul (@richardbiedul)

ก้าวข้ามมาฝั่งตะวันตกกันบ้าง สาวๆ อาจไม่คุ้นหูหนุ่มหน้าเข้มดีกรีอดีตทนายความจากเกาะอังกฤษคนนี้สักเท่าไรนัก เชื่อไหมว่าหน้าเข้มดูเป็น “Daddy” แบบนี้อายุเพียง 36 ปีเท่านั้น! ก่อนจะตกใจเรื่องอายุมาดูเรื่องการดูแลตัวเองของเขาก่อนดีกว่า ริชาร์ดถือเป็นชายหนุ่มผู้รักษาหุ่นได้ดีอยู่เสมอ แม้จะไม่ใช่สายกล้ามแน่นเห็นชัด แต่ถือว่าพอเหมาะพอดีน่ากอดไม่น้อยอยู่เหมือนกันนะ ส่วนเรื่องการดูแลใบหน้าก็ไม่ต้องห่วงเพราะนายแบบหน้าเก๋าคนนี้ก็จัดเต็มทั้งเรื่องสกินแคร์และเมคอัพ ไอเท็มเด็ดที่เขาเคยเผยว่าเขาพกดินสอเขียนคิ้วเป็นไอเท็มประจำตัวและย้ำว่า “มันไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ทั่วไปของผู้ชายหรอกแต่เมื่อลองใช้จะรู้ว่ามันขาดไม่ได้อีกต่อไป”

3.Yuta Sato

ถ้าพูดถึงช่างแต่งหน้าน้อยคนที่จะนึกถึงผู้ชายแท้ๆ แต่สำหรับ Yuta Sato ช่างแต่งหน้าชายแท้ชาวญี่ปุ่นก็ระบุอย่างชัดเจนว่าความงามมันช่างไร้ขีดจำกัด ผู้ชายจะแต่งเยอะหรือน้อยก็ได้หมดเหมือนกัน อยากให้หลายคนเปิดใจ แต่จุดสำคัญคือต้องดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งตัวเขาเองก็ถือเป็นผู้ชายแต่งหน้าอีกหนึ่งคนที่น่าสนใจ เพราะเขาไม่ใช่แฟชั่นนิสต้าสไตล์จัดจ้านหรือหนุ่มที่ดูสำอางจ๋าจนเกินพอดี แต่เขากลับเลือกใช้เครื่องสำอางเพื่อเสริมจุดเด่นกลบจุดด้อยได้อย่างหมดจด เช่นการใช้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ สุดท้ายลุคออกมาก็เป็นหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัยคนเดิม เพิ่มเติมคือความธรรมชาติที่ถูกเติมแต่งอย่างแนบเนียน

4.Brock McGoff (The Modest Man)

คนสุดท้ายเราจะพูดถึงบล็อกเกอร์และยูทูบเบอร์หนุ่มร่างเล็กที่ทำคอนเทนต์แนะนำชายหนุ่มไซส์เล็กให้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจ ตั้งแต่เรื่องเสื้อผ้า บุคลิก กรูมมิ่ง และที่สุดคือการใช้เครื่องสำอาง ซึ่งหนุ่มหน้าใสคนนี้ก็เป็นผู้ชายแต่งหน้าเช่นเดียวกัน แน่นอนล่ะเขาไม่ใช่พวกขาประจำหรือเซียนการแต่งหน้าขนาดนั้น แต่เขาเปิดใจจะลองเครื่องสำอาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนซีลเลอร์ที่ช่วยปกปิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเสริมความมั่นใจให้ผิวหน้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ถึงแม้เขาจะไม่ใช่หนุ่มเท่กล้าจะฉูดฉาดขนาดนั้น แต่เขาก็เป็นหนุ่มที่เปิดใจแต่งหน้าและทำออกมาได้ดีทีเดียวล่ะ